Thứ Tư, 18 tháng 7, 2018

Cần trang bị những thiết bị pccc nào cho hộ gia đình?

Nguy cơ cháy nổ tiềm ẩn khắp mọi nơi. Không chỉ những nơi có diện tích rộng, những nơi lưu trữ hàng hóa dễ bắt lửa, những nơi trang bị nhiều máy móc và thiết bị điện. Ngay cả ở các hộ gia đình, sự cố cháy cũng có thể xảy ra bất cứ khi nào. Vậy bạn đã biết cần trang bị những thiết bị pccc nào cho hộ gia đình?

1. Thiết bị báo cháy

Thiết bị báo cháy là một trong số những thiết bị pccc quan trọng. Trong phạm vi hộ gia đình, những thiết bị báo cháy cần được trang bị cơ bản gồm có:
- Trung tâm báo cháy có nhiệm vụ hiển thị mọi thông tin như lỗi kỹ thuật; báo động cháy; vị trí cháy. Các gia đình sẽ dễ dàng xác định được vị trí xảy ra đám cháy, nhất là đối với những ăn biệt thự diện tích rộng hoặc những nhà nhiều tầng. Từ đó, các thành viên trong gia đình có phương án thoát nạn hoặc dập lửa tối ưu để giảm thiệt hại về người và của.
- Đầu báo khói được thiết kế với một bầu cảm ứng khói. Nó có nhiệm vụ kích hoạt báo động khi phát hiện khói trong không khí. Từ đó, đầu báo khỏi truyền thông tin báo động đến trung tâm báo cháy. Vị trí thích hợp nhất để lắp đầu báo cháy là trên trần nhà. 
- Đầu báo nhiệt được thiết kế để “phát hiện” sự gia tăng của nhiệt độ trong không khí ngay từ khi đám cháy mới khởi phát. Trên mỗi đầu báo nhiệt đều có bộ phận cảm nhiệt rất nhạy. Khi phát hiện ra cháy, đầu báo nhiệt sẽ thông tin báo động đến trung tâm báo cháy. Đầu báo nhiệt cũng là thiết bị pccc được lắp trên trần nhà.
- Chuông, còi, đèn báo cháy rất cần thiết trong việc thông báo cho những thành viên trong gia đình khi có sự cố cháy.



Các thiết bị báo cháy giúp các thành viên trong gia đình nhanh chóng thoát khỏi sự cố cháy

2. Thiết bị chữa cháy dễ sử dụng

Một trong số các thiết bị chữa cháy dễ sử dụng nhất bạn có thể tìm thấy ở các công ty  Thiết bị pccc Hà Nội là các loại bình chữa cháy. Bình chữa cháy phù hợp để sử dụng cho các hộ gia đình gồm hai loại là bình xịt chữa cháy và bình chữa cháy dạng ném. Có một đặc điểm chung cho các loại bình chữa cháy dùng cho hộ gia đình là có trọng lượng nhỏ, dễ sử dụng và phù hợp với cả đối tượng người già và trẻ em.
Các loại bình xịt chữa cháy có nhiều kích thước và trọng lượng khác nhau từ 2kg đến 8kg. Trong phạm vi gia đình, loại thích hợp nhất là loại 2kg. Đúng như tên gọi, người dùng chỉ cần chĩa vòi xịt vào ngọn lửa và xịt để khống chế ngọn lửa. Bình ném chữa cháy được sử dụng bằng cách ném trực tiếp vào đám cháy. Khi bình vỡ ra sẽ giải phóng dung dịch chữa cháy bên trong và dập tắt ngọn lửa.

3. Thiết bị thoát hiểm

Thiết bị thoát hiểm cũng được các nhà cung cấp thiết bị pccc khuyến cáo nên sử dụng. Để sử dụng trong các hộ gia đình, phù hợp nhất là các loại thang thoát hiểm. Đối với những ngôi nhà có chiều cao dưới 15m (nhà 3 tầng trở xuống), thích hợp nhất là dùng thang dây inox.
Với những hộ gia đình sống ở chung cư hoặc nhà cao tầng hơn 15m, thang dây thoát hiểm hạ chậm là một lựa chọn an toàn và hợp lý. Bộ thang dây này bao gồm giá treo, dây thoát hiểm đai đeo và bộ điều tốc. Bộ thang dây này có chiều dài từ 20m cho đến 100m.
                            
Các thiết bị chữa cháy và thiết bị thoát hiểm cũng rất quan trọng trong công tác PCCC, mfz lego
Để được tư vấn kỹ hơn về các thiết bị pccc ở Hà Nội, quý khách vui lòng liên hệ hotline 0968.698.114/ 0963.284.114 để được Phòng cháy chữa cháy Thăng Long tư vấn miễn phí!


1 nhận xét:

  1. Bài viết hướng dẫn cách trang bị thiết bị báo cháy rất hữu ích
    Xin mời xem thêm về Lý do tại sao thuyền ở Miền Tây có vẽ mắt

    Trả lờiXóa